語言學習泰語學習

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過!

本文已影響 9.96K人 

泰國進入涼季之後,最熱門的旅遊活動除了到海邊之外,登山望遠也成了遊客們非常喜愛的項目之一,體驗涼爽的氣候,欣賞飄渺的霧海,可以體驗到完全不一樣的泰國。如果你還沒有明確的目標,快來看看下面這些地方,一起打卡吧!

padding-bottom: 37.5%;">泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過!

1. ดอยผ้าห่มปก
1.Doi Pha Hom Pok山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第2張

มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางมากถึง 2,285 เมตร ถือเป็นดอยที่มีความสูงเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศไทย รองจากดอยอินทนนท์ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก บนยอดดอยมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และหนึ่งจุดที่เป็นไฮไลต์ของดอยแห่งนี้คือ ม่อนกิ่วลม ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกในตอนเช้า และมองเห็นดวงดาวพร่างพราวเต็มท้องฟ้าได้ในยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังเป็นทั้งจุดดูนกนานาชนิด และเป็นลานกางเต็นท์ที่เหมาะสำหรับสายแคมปิ้งที่ชอบใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย
這座山高出海平面多達2,285米,是泰國第二高的山,僅次於因他農山。它位於Pha Hom Pok國家公園內。山巔的景觀觀景點美不勝收,而這座山的一個亮點是Mon Kiew Lom,在清晨時可以俯瞰迷霧海,夜晚則可以欣賞繁星點點的星空。此外,這裏還是觀鳥愛好者的天堂,也是喜歡與大自然親近的露營者的理想之地。

 

2. ดอยม่อนเงาะ
2.Doi Mon Ngo山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第3張

ตั้งอยู่ในตำบลเมืองก๋าย อำเภอแม่แตง มีความสูง 1,425 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สามารถมองเห็นภูเขาสลับซับซ้อนและลดหลั่นกันไปได้แบบไกลสุดสายตา มาที่นี่ก็จะได้ชมทั้งธรรมชาติและอากาศเย็น ๆ พระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า พระอาทิตย์ตกในตอนเย็น และทะเลหมอกที่สวยงดงามยาวไปตามหุบเขา โดยจุดชมวิวของดอยม่อนเงาะจะมีอยู่ 2 จุดหลัก ๆ คือ จุดแรก อยู่บริเวณลานกางเต็นท์ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและเห็นทะเลหมอกได้แบบใกล้ ๆ เลย ส่วนจุดที่สองจะอยู่ห่างจากลานกางเต็นท์ไปประมาณ 200 เมตร ทางเดินสะดวกสบาย มีไม้กั้นระหว่างทางเดิน ซึ่งบริเวณนี้จะสามารถเห็นทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้ในที่เดียวเลย
這個地方位於泰國Mae Taeng縣的Mueang Kai鎮,海拔1,425米,可以俯瞰縱橫交錯的山脈。在這裏,來這裏可以欣賞到大自然的美景,並享受清新的空氣,早晨看日出,傍晚欣賞日落,還可以欣賞到山間美麗的晨霧。這裏的主要觀景點有兩個,第一個位於露營地區,您可以近距離欣賞日出和晨霧。而第二個觀景點距離露營地約200米,路徑平坦,設有欄杆,您可以在這裏欣賞到日出和日落。

 

3. ภูชี้ดาว
3.Phu Chi Dao山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第4張

ตั้งอยู่ที่ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ระหว่างภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้ง ใกล้กับภูชี้เดือน มีความสูงประมาณ 1,800 เมตร จากระดับน้ำทะเล การมาเที่ยวพักผ่อนเพื่อจะมาชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่คลอเคลียตามเทือกเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อนในยามเช้าของที่นี่ถือว่าไม่ผิดหวัง อีกทั้งสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา โดยไม่มีสิ่งใดมาบดบัง และที่สำคัญคือที่นี่มีความสวยงามไม่แพ้ยอดดอยอื่น ๆ เลย โดยเฉพาะวิวรอบ ๆ ของภูชี้ดาว ที่สามารถมองเห็นภูชี้ฟ้าและดอยผาตั้งที่อยู่ถัดออกไป รวมถึงธรรมชาติที่สมบูรณ์และงดงามล้อมรอบภูเขาแห่งนี้ด้วย
這個地方位於Wiang Kaen縣的Por鎮,介於Phu Chi Fa山和Doi Pha Tang山之間,靠近Phu Chee Duen山,海拔約1,800米。來此度假旅遊,可以欣賞到壯觀的日出和在連綿起伏的山脈中瀰漫的清澈晨霧。這裏早上的的美景絕對不會讓人失望。此外,還可以360度無遮擋地欣賞到周圍的美景,沒有任何物體會阻擋視線。最重要的是,這裏的美麗媲美其他山峯,特別是四周可以欣賞到Phu Chi Fa山和Doi Pha Tang山。這座山峯的自然環境非常完美,環繞在山峯四周。

 

4. ดอยผาฮี้
4.Doi Pha Hee山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第5張

ดอยบ้านผาฮี้ ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงดอยนางนอน อยู่ในอำเภอแม่สาย ติดกับชายแดนไทยเมียนมา ด้วยความสูง 1,100-1,250 เมตร จากระดับน้ำทะเล ทำให้ที่นี่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี และด้วยที่นี่เป็นชุมชนชาวเขาเผ่าอาข่า ที่มีอาชีพหลักคือเกษตรกร โดยเฉพาะการปลูกกาแฟ ที่มีรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะ คือ ทั้งหอมเข้ม นุ่มนวล และออกรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ คล้ายมีกลิ่นผลไม้ จนกลายเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นดี มีชื่อเสียงของเชียงราย ที่นี่จะคัดเมล็ดกาแฟคุณภาพดีส่งขายตามร้านกาแฟต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย นอกจากนั้นยังส่งออกต่างประเทศอีกด้วย ไฮไลต์ของดอยผาฮี้ คือ ร้านกาแฟที่นี่จะมีโซนให้นั่งห้อยขาชมวิวบรรยากาศของหมู่บ้าน ซึ่งวิวแต่ละร้านก็จะต่างกันไปตามมุม ยิ่งถ้ามาตอนเช้า ๆ จะเห็นหมอกจาง ๆ ทำให้รู้สึกสงบ สบาย เหมือนร่างกายได้รีชาร์จพลังเลย
Doi Pha Hee山位於Mae Sai縣,坐落在Doi Nang Non山脈,毗鄰泰緬邊境,海拔在1,100至1,250米之間,這使得這裏全年都有清涼的氣候。此外,這裏是阿卡族山區社區的所在地,主要以農業爲生,尤其是咖啡種植。這裏生產的咖啡具有獨特的風味,濃郁而柔滑,帶有微妙的酸味和水果香氣,成爲Mae Sai備受讚譽的咖啡產區。這裏的咖啡豆被優選用於向全國各地的咖啡店供應,並且還出口到國際市場。Doi Pha Hee山的一大亮點是這裏的咖啡店爲遊客提供欣賞可以欣賞到村莊美景的座位,每家咖啡店的景觀都不同,尤其是在清晨,可以看到淡淡的晨霧,給人一種寧靜、舒適的感覺,彷彿身體被充滿了電量。

 

5. ดอยแม่มอญ
5.Doi Mae Mon山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第6張

ตั้งอยู่ที่ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมืองเชียงราย สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,300 เมตร มีชื่อเสียงด้วยทิวทัศน์ที่สวยงามของเนินเขาสลับซับซ้อน และทะเลหมอกปกคลุมตามกลุ่มเขาตลอดทั้งปี อีกทั้งยังเดินทางสะดวก ไม่ไกลจากตัวเมือง และรถสามารถเข้าถึงได้ง่าย จึงทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปสัมผัสความงามของดอยแม่มอญกันบ้างแล้ว จุดเด่นของดอยแม่มอญ คือ ทะเลหมอกที่ก่อตัวหนา สร้างทัศนียภาพอันงดงามตลอดทั้งปีแม้จะไม่ใช่ฤดูหนาว จึงไม่แปลกใจเลยหากชื่อเดิมของดอยแม่มอญแห่งนี้จะชื่อว่า ดอยเมฆหมอก เพราะมีเมฆหมอกปกคลุมตัดกับขุนเขาสีเขียวตลอดทุกวัน แม้จะเริ่มสายแล้วก็อาจจะได้เห็นไอหมอกหลงเหลือให้ชมอยู่เช่นกัน แต่ช่วงที่สวยสุด ๆ ก็คือช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้านั่นเอง นอกจากวิวทะเลหมอกสวย ๆ แล้ว บนดอยยังมีการเพาะปลูกกาแฟ สีและคั่วกาแฟ ทำออกมาเป็นกาแฟสดให้ได้ลองดื่มกันด้วย รสชาติเรียกว่าเข้ม หอมกรุ่นสมใจคอกาแฟสุด ๆ ยิ่งถ้าได้จิบกาแฟพร้อมกับชมวิวสวย ๆ บนดอยไปด้วยละก็ฟินอย่าบอกใครเลย
這個地方位於清萊府直轄縣Huai Chomphu鎮,海拔約1,300米,以其美麗的山脈景觀和整年籠罩在山羣中的晨霧而聞名。此外,這裏交通便利,離城市不遠,車輛可以輕鬆到達,因此吸引了許多遊客前來體驗美麗的Doi Mae Mon山。亮點是其濃厚的晨霧,全年覆蓋在山羣之間,即使不是涼季,也可以欣賞到這壯麗景象。因此,Doi Mae Mon山又被稱爲“雲霧山”,全天環繞在翠綠的山間,即使起晚了也能看到殘存的薄霧,最美的時段是在清晨,太陽升起時,是觀賞雲霧最美的時刻。除了壯麗的雲霧景色外,山上還有咖啡園,供遊客欣賞並品嚐新鮮烘焙的咖啡。這裏的咖啡濃郁、香氣四溢,特別是在欣賞美景的同時品嚐一杯美味的咖啡,確實是一種無比享受的體驗。

 

6. ดอยธง
6.Doi Thong山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第7張

ตั้งอยู่ที่ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย มีความสูงถึง 1,895 เมตร จากระดับน้ำทะเล และเป็นจุดสูงสุดที่สามารถชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม ซึ่งบนยอดของดอยธงนั้นจะมีเจดีย์ที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุประดิษฐานอยู่ด้านบนไว้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้ชาวบ้านและชาวเขาได้กราบสักการะกันอีกด้วย โดยตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะเป็นช่วงที่สวยที่สุดและเหมาะมาก ๆ กับการมาชมวิวทะเลหมอกของที่นี่
這個地方位於拜縣的Thung Yao鎮,海拔高達1,895米。這是一個可以欣賞美麗的晨霧和日出的理想之地。在Doi Thong山的山巔,矗立着一座佛塔,塔頂供奉着佛舍利,成爲這座山的象徵,讓當地居民和山地民族共同前來頂禮膜拜。每年的十月到二月期間,是這裏最美麗和最適合欣賞霧海的時候。

 

7. ดอยพุ่ยโค
7.Doi Pui Co山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第8張

หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ดอยพุย ตั้งอยู่ที่บ้านอุมดาเหนือ ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย ระดับความสูงที่ 1,406 เมตร จากระดับน้ำทะเล ที่นี่จัดว่าเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและมีทะเลหมอกให้ชม 360 องศาเลย สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ส่วนตอนกลางคืนก็จะเห็นดาวเต็มท้องฟ้า แต่เป็นดอยที่จะต้องเดินขึ้นเขาไปประมาณ 3 กิโลเมตร แนะนำว่าช่วงที่เหมาะมาเที่ยวที่นี่คือเดือนมกราคมไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงที่ทุ่งหญ้ากลายเป็นสีทองอร่าม จนเรียกว่าเป็น ดินแดนทุ่งหญ้าสีทอง ก็ว่าได้ สำหรับมุมถ่ายรูปยอดฮิตของ ดอยพุ่ยโค คงจะหนีไม่พ้นบริเวณจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีต้นเดียวดายต้นใหญ่ขึ้นอยู่ตรงกลาง เพราะไม่ว่าใครที่มาที่นี่จะต้องมาเช็กอินถ่ายรูปด้วยกันทั้งนั้น
另一個名字是Doi Phui山,位於泰國Sop Moei縣Mae Khatuan鎮Um Da Nuea村,海拔1,406米。這裏是一個美麗的觀景點,可以360度欣賞霧海,還可以在此欣賞到壯麗的日出和日落,而在夜晚,天空中的星星熠熠閃爍。然而,要到達山頂需要步行約3公里的山路。建議在一月至二月期間遊覽此處,因爲那時草原會變成金黃色,被稱爲“金黃色草原之地”。Doi Pui Co山最受歡迎的拍照點就是中間有一棵獨立高聳大樹的霧海觀景點,每個來此的人都必須打卡並一同拍照留念。

 

8. ดอยตีดู้ว์
8.Doi Tee Duu山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第9張

ตั้งอยู่ที่ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน โดยคำว่า ดอยตีดู้ว์ หรือ เดอยตีดู้ว์ ภาษาม้งแปลว่า ใกล้ขอบฟ้า เพราะที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามที่หนึ่งในจังหวัดน่านเลย โดยอยู่บนยอดดอยสูง 700 เมตร จากระดับน้ำทะเล และมีจุดชมวิวที่สร้างยื่นออกไปจากเชิงเขา สามารถยืนชมทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างสุดสายตาจากจุดนี้ นอกจากจะมีจุดชมวิวสวย ๆ แล้ว ดอยตีดู้ว์ยังมีกิจกรรมยอดฮิตของชาวเหนือ นั่นคือ การโล้ชิงช้า รวมถึงมีให้เช่าชุดชนเผ่าพื้นเมืองถ่ายรูปสวย ๆ เดินชมไร่สตรอว์เบอร์รีของชาวบ้าน และมีสินค้าการเกษตรของชุมชนให้ได้อุดหนุนกันด้วย
這個地方位於難府直轄縣Sanian鎮,Tee Doo在苗語中翻譯爲“靠近天空的邊緣”,因爲這裏被認爲是難府最美麗的雲海觀景點之一,位於海拔700米的高山上,有一個延伸出山腳的觀景點,可以在這裏欣賞清晨時分的美麗雲海景色。除了美麗的觀景點外,Doi Teedoo還有北方人喜歡的熱門活動,那就是大秋千。此外,還可以租借當地原住民傳統服裝拍攝漂亮的照片,漫步欣賞當地居民的草莓田,同時支持社區農產品。

 

9. ดอยหลวง ดอยหนอก
9.Doi Luang山 Doi Nok山

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第10張

ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านสาง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา โดยยอดดอยหลวงเป็นจุดสูงสุดของสันเขาดอยหลวง มีความสูง 1,694 เมตร จากระดับน้ำทะเล ส่วนยอดดอยหนอกเป็นเขาหินปูนที่มีความสูงและชันมาก ตั้งอยู่บนสันเขาดอยหลวง มีความสูง 1,077 เมตร จากระดับน้ำทะเล เหมาะสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยและต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เป็นจุดที่สามารถชมทิวทัศน์ได้ 360 องศา สามารถมองเห็นกว๊านพะเยา ตัวเมืองพะเยา ตัวอำเภอวังทอง และผืนป่าที่อยู่รอบด้าน นอกจากนี้บนยอดดอยหนอกยังเป็นที่ประดิษฐานเจดีย์พระธาตุดอยหนอก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพะเยา ชาวลำปาง และชาวเชียงราย ให้ความเคารพนับถือและนิยมมาสักการะไหว้ขอพรกันอีกด้วย
這個地方位於帕耀府直轄縣Ban Sang村,是Doi Luang山脈的最高點,海拔高度爲1,694米。與此同時,Doi Nok山是一個陡峭高聳的石灰岩山脊,位於Doi Luang山脈的山脊,海拔高度爲1,077米。這個地方適合喜歡冒險並想要親近大自然的人。這是一個可以360度欣賞美景的地方,可以看到帕耀湖、市區,Wang Tong縣以及周圍的森林。除此之外,Doi Nok山還是佛塔的所在地,這是一個備受帕耀、南邦和清萊居民尊敬和崇拜的佛塔,人們常前來朝拜祈禱。

 

10. ดอยหัวหมด หรือ ดอยหัวสูง
10.Doi Hua Mot或Doi Hua Sung

泰國涼季登山黃金季來臨 這十座名山一定不能錯過! 第11張

ตั้งอยู่ที่บ้านปะหละทะ ตำบลแม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวจังหวัดตาก ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 921.73 เมตร ทำให้อุณหภูมิบนดอยค่อนข้างเย็นและมีลมพัดตลอดเวลา เนื่องจากมีลักษณะเป็นดอยเปิดโล่ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่มาบดบัง จึงทำให้สามารถชมวิวได้รอบทิศทางแบบ 180 องศา นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลหมอกในยามเช้า เวลาที่เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์สวยที่สุดคือ ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น. เรียกว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่เหมาะสำหรับคนตื่นสายเลยทีเดียว นอกจากวิวทะเลหมอกแล้ว จากบริเวณนี้ยังจะได้เห็นวิวของอำเภออุ้มผางทั้งหมดอยู่เบื้องล่าง ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้จะสวยงามมาก 
這個地方位於Umphang縣Mae Lamung鎮Pa La Tha,是來興府一處備受遊客歡迎的雲海觀景點。海拔高度爲921.73米,使得這裏的氣溫相對涼爽,而且經常有微風。由於是一個開闊的山丘,沒有大樹遮擋視線,遊客可以180度欣賞美景。遊客們喜歡在清晨時分登上山頂,欣賞日出和雲海,特別是在早晨8:00至9:00之間,這是觀賞最美日出的時刻,適合不喜歡早起的人。除了欣賞雲海之外,從這個地方還可以俯瞰到Umphang縣的全景,尤其是在雨季末尾涼季伊始的時節,景色格外美麗。

 

聲明:本文由本站泰語編譯整理,素材來自kapook,未經允許不得轉載。如有不妥,敬請指正。

猜你喜歡

熱點閱讀

最新文章

推薦閱讀